Chế độ nạp năng lượng ngũ cốc yêu cầu người dùng thay nuốm hai bữa ăn hằng ngày bằng ngũ cốc và sữa. Mang dù chế độ ăn né này đã lộ diện được một thời gian, nhưng vừa mới đây mới trở cần phổ biến. Chính sách ăn này có tác dụng giảm cân thời gian ngắn và rất có thể giàu chất xơ, mặc dù nhiên, chính sách này cũng có thể có rất nhiều đường và tiêu giảm lựa chọn thực phẩm, vượt mức.

Bạn đang xem: Ngũ cốc uống giảm cân


Trong chế độ ăn tránh này, người tiêu dùng sẽ thay thế sửa chữa bữa sáng và bữa trưa của bằng một khẩu phần ngũ ly nguyên hạt và sữa tách bóc béo hoặc sữa ít béo. Đối cùng với bữa tối, người dùng nên tiêu thụ phần đa thực phẩm ít calo và chứa protein nạc, cũng như ngũ cốc, trái cây với rau quả.

Một số cơ chế ăn chỉ hạn chế trong việc ăn uống ngũ ly cả tuần. Tuy nhiên, đây là hình thức nên tránh do cách ăn này hoàn toàn có thể rất ít năng lượng và protein gây nên mệt mỏi, sút sự tập trung và thay đổi tâm trạng


2. Phương pháp thực hiện

Bệnh u xơ tử cung đề xuất ngũ ly nguyên hạt

Chế độ ăn uống ngũ cốc kha khá dễ thực hiện bằng cách thay cả bữa sáng và bữa trưa bởi một khẩu phần ngũ cốc cùng 1⁄2 mang đến 2⁄3 ly (120 mang lại 180 ml) sữa bóc tách béo hoặc không nhiều béo. Các loại ngũ cốc nên tất cả ít đường bổ sung cập nhật và được thiết kế từ ngũ cốc nguyên hạt.

Đối với bữa tối, fan dùng hãy lựa chọn tiêu thụ các loại trái cây, rau xanh củ với ngũ ly nguyên hạt, ít chất bự và calo, từ 450 calo hoặc không nhiều hơn. Ví như một chế độ salad con gà nướng cùng với nước sốt dấm cùng trái cây tươi, hoặc gạo nâu cùng với cá hồi với rau gia vị. Người tiêu dùng cũng hoàn toàn có thể tiêu thụ nhị bữa ăn nhẹ mỗi ngày, từng lần cung ứng 100 năng lượng hoặc ít hơn.

Việc tuân thủ cơ chế ăn này, một người rất có thể tiêu thụ khoảng chừng 1.200 lượng 1.500 calo mỗi ngày, vấn đề đó giúp sút cân cho phần đông người sử dụng. Lượng calo sẽ giao động phụ thuộc vào vào nhiều loại ngũ cốc được chọn và lượng thức tiêu xài thụ.

Khuyến cáo chỉ ra người tiêu dùng nên tuân thủ chế độ ăn ngũ cốc những năm ngày mang lại hai tuần. Tránh việc tuân theo chế độ ăn né này thọ hơn, vì cơ chế ăn này ít calo và protein, và rất có thể dẫn mang lại suy yếu mức độ khỏe.

Xem thêm: Cách Làm Ảo Thuật Biến Giấy Thành Tiền, New Học Hướng Dẫn Ảo Thuật


Một nghiên cứu và phân tích trên 24 người trưởng thành tuân thủ chế độ ăn ngũ cốc trong 2 tuần cho biết thêm những tín đồ tham gia vẫn giảm khoảng chừng 600 calo từng ngày từ đó giảm cân và giảm mỡ. Cho dù vậy, công dụng này vẫn chưa được xác thực tính thiết yếu xác. Hơn nữa, việc giảm cân bằng phương pháp này hoàn toàn có thể không bền bỉ trong thời gian dài.

Chẳng hạn, cường độ leptin, một các loại hormone trong khung hình giúp não cỗ nhận biết khi nào đã gồm đủ thức ăn, bớt khi người dùng hạn chế lượng năng lượng tiêu thụ. Mật độ leptin giảm có thể dẫn mang lại tăng xúc cảm đói và thèm ăn, từ đó có tính năng ngược đối với cân nặng.


4. Các ích lợi sức khỏe mạnh khác

Đau tim

Việc lựa chọn ngũ cốc nguyên phân tử giúp bài toán tuân thủ cơ chế ăn ngũ cốc vươn lên là một cách tác dụng để tăng lượng ngũ cốc nguyên hạt và chất xơ tiêu thụ.

Trên thực tế, trong một phân tích với rộng 1 triệu con người tham gia, cứ 28 gram ngũ ly nguyên tiêu thụ mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 9% nguy cơ tử vong vị mọi vì sao và bớt 14% nguy cơ tiềm ẩn tử vong vị đau tim. Chất xơ trong ngũ cốc nguyên hóa học thúc đẩy quá trình tiêu hóa mạnh khỏe và có thể giúp kiểm soát và điều hành cân nặng.


Đường bổ sung có tương quan đến một số vấn đề sức mạnh và đề xuất được hạn mức dưới 5% tổng lượng năng lượng mỗi ngày. Chính sách ăn ngũ cốc bao gồm thể đựng nhiều đường. Ngay cả người dùng lựa chọn 1 loại ngũ cốc không tồn tại vị ngọt, phần đông các sản phẩm đều có thêm mặt đường ở một số trong những dạng.

Hơn nữa, ngũ ly và sữa đều đựng nhiều carbs, chúng được phân bỏ thành đường cung ứng năng lượng cho cơ thể. Những các loại đường tự nhiên này không độc nhất thiết là thiếu lành mạnh nhưng hoàn toàn có thể làm cho bài toán giảm cân nặng trở nên khó khăn hơn và dẫn mang đến sự dịch chuyển lượng mặt đường trong máu ở một vài người. Hơn nữa, cơ chế ăn ngũ cốc có thể chứa ít protein, hóa học béo an lành và tất cả tổng năng lượng thấp. Cơ thể cần protein để thành lập và gia hạn cơ bắp, mô và enzyme, những hợp chất dựa vào protein tinh chỉnh một số tác dụng cơ thể. Giống như chất xơ, protein cũng giúp khung người cảm thấy no. Trong những lúc chất béo có nhiều calo trên từng gram hơn protein hoặc carbs, nghiên cứu cách đây không lâu cho thấy chất bự trong chính sách ăn uống, bao hàm cả chất khủng bão hòa, rất có thể là 1 phần của chế độ ăn uống mạnh khỏe và thậm chí có thể được cho phép người dùng giảm cân. Vấn đề hạn chế trên mức cần thiết calo rất có thể gây ra những biến hóa về trao đổi chất gây khó khăn trong việc bảo trì giảm cân, cũng tương tự dẫn đến căng thẳng mệt mỏi và suy sút tinh thần


6. Thực phẩm bắt buộc và tránh việc dùng

Nên bổ sung Probiotic thuộc bột yến mạch

Dưới đấy là danh sách các loại thực phẩm hoàn toàn có thể ăn trong cơ chế ăn ngũ cốc:

Trái cây: bất kỳ loại hoa trái nào, ví dụ như táo, chuối, cam, dâu tây cùng dưa hấuProtein: đậu, đậu phụ, bơ đậu phộng, lòng trắng trứng, thịt nạc như thịt gà hoặc ức gà tâySữa: sữa ít to hoặc sữa bóc tách béo, sữa chua ít lớn hoặc ko béo, phô mai không nhiều béo, sữa chua Hy Lạp

Danh sách thực phẩm buộc phải được tinh giảm trong cơ chế ăn ngũ cốc:

Thực phẩm tất cả đường: bánh, bánh quy, bánh ngọt, kẹo, bánh kếp, bánh quếTrái cây: nước ép trái cây, món tráng miệng từ hoa quả như bánh chuối hoặc bánh anh đàoRau: khoai tây chiên, rau xàoSữa béo: sữa béo, kem lạnh, kem chua, kem tươi, sữa chua thường, pho non bChất béo: bơ, dầu với số lượng lớn, mayonnaise thường

Ngày 1

Bữa sáng: 1 ly (40 gram) ngũ cốc nguyên phân tử với 50% cốc (120 ml) sữa bóc tách kemĂn nhẹ: 3 trái ớt ngọt nhỏ dại với 1 muỗng nhỏ canh (10 gram) kem phô mai ít béoBữa trưa: 1 cốc (40 gram) ngũ ly nguyên hạt với một nửa cốc (120 ml) sữa bóc kemĂn nhẹ: một nửa cốc (74 gram) quả việt quất với 50% cốc (123 gram) sữa chua ít béo

Ngày 2

Bữa sáng: 1 ly (40 gram) ngũ cốc nguyên phân tử với một nửa cốc (120 ml) sữa tách kemBữa trưa: 1 ly (40 gram) ngũ ly nguyên phân tử với một nửa cốc (120 ml) sữa bóc kemĂn nhẹ: 1 ounce (28 gram) phô mai ít lớn với 5 bánh quy giònBữa tối: 1/2 chén (70 gram) mì spaghetti nguyên hạt, 1 chén (250 gram) nước nóng mì spaghetti với con gà tây xay, 1 ounce (28 gram) phô mai mozzarella ít phệ và 1 ly (160 gram) bông cải xanh hấp

Ngày 3

Bữa sáng: 1 ly (40 gram) ngũ ly nguyên phân tử với 1/2 cốc (120 ml) sữa tách kemSnack 1: 2 cọng yêu cầu tây với cùng một muỗng canh (16 gram) bơ đậu phộngBữa trưa: 1 ly (40 gram) ngũ ly nguyên hạt với 1/2 cốc (120 ml) sữa bóc tách kemBữa tối: 2 miếng bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám, 3 ounce (85 gram) kê tây nướng, 1 lát phô mai, 2 muỗng cafe (10 gram) mù tạt mật ong cùng 1 thực đơn salad nhỏ.