Nhà nhà sử dụng Facebook, người người dùng Facebook sẽ trở bắt buộc một điều “tất-lẽ-dĩ-ngẫu” vào thời đại nhưng mà social truyền thông đang phân phát triển mạnh bạo hơn bao giờ hết. Vậy nên, việc các nhân vân công sở thưởng xuyên áp dụng trang social này trong giờ làm việc cũng không thể là chuyện thừa hiếm!


*

Theo một phân tích tại Mỹ, 70% số nhân viên cấp dưới thừa dìm rằng bao gồm “check” Facebook trước khi bước đầu làm việc. “Cơn nghiện” Facebook đang càng ngày trở cần trầm trọng, không những gây tác động xấu tới doanh nghiệp nơi làm việc, nhưng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến cá nhân người sử dụng do nguy cơ mất tập trung, giảm kết quả công việc, thậm chí là mất việc.

Bạn đang xem: Làm sao để cai nghiện facebook

Dưới đó là 7 biện pháp giúp bạn kiểm soát việc thực hiện Facebook sinh sống nơi thao tác làm việc để né những mối đe dọa đó. Nhưng đặc biệt quan trọng vẫn là việc tin tưởng bản thân sẽ thực hiện được.

1. Không khi nào để Facebook luôn trong tâm trạng đăng nhập

Thoát Facebook là cách chắc chắn rằng nhất để chúng ta tránh lúc nào thì cũng kiểm tra coi có tin tức mới nào tuyệt không. Ví như bạn luôn giữ singin Facebook, sự hiếu kỳ trong vấn đề kiểm tra những tin nhắn, tin bắt đầu trên “News feed” là cần thiết tránh khỏi. Thoát Facebook là 1 trong những cách hay giúp cho bạn biến thói quen tự động hóa vô thức của doanh nghiệp thành một nỗ lực có ý thức. Hãy nỗ lực để chỉ mở trang này vào thời hạn giải lao giỏi nghỉ ăn trưa. Sau đó, khi thao tác làm việc trở lại, bạn hãy đăng xuất ngay lập tức lập tức.

2. Share nội dung trên Facebook cơ mà không đề nghị đăng nhập

Bạn không nhất thiết yêu cầu đăng nhập mới bao gồm thể chia sẻ nội dung bên trên Facebook. Chỉ cần bổ sung một áp dụng ‘Post to lớn Facebook’ vào trình coi xét web mà bạn đang sử dụng, tất cả những update nội dung của các bạn sẽ chờ sẵn trên Facebook khi chúng ta đăng nhập vào trang này lần tới.

3. Tắt các thông báo (notification) tự Facebook

Khi bạn tải về công cụ vào Facebook riêng, Facebook sẽ luôn thông báo mỗi khi có một phản hồi (comment) được chuyển lên tường của bạn. Việc tắt những thông báo này giúp cho bạn tránh bị thu hút với “cám dỗ” xem liệu mọi tín đồ đang nói chiếc gì. Một biện pháp hay rất có thể giúp bạn đó là lựa chọn để Facebook gửi các thông báo này tới e-mail và kiểm tra vào hầu hết thời gian tương xứng mà không cần thiết phải đăng nhập vào Facebook.

4. Cập nhật hình ảnh bằng những trang mạng khác

Nếu bạn có dự định đưa những hình hình ảnh của bản thân lên mạng thôn hội, vì sao bạn không nghĩ tới Flickr, Instagram, Tumblr với Twitter thay vì Facebook? Facebook không phải là trang nắm giữ “độc quyền” đối với việc update và share ảnh.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Nấu Nồi Nước Xông Giải Cảm Lạnh Thông Thường Mà Hiệu Quả

5. Sử dụng Facebook một cách bao gồm ý thức

Hãy sử dụng Facebook có mục tiêu và giới hạn cụ thể. Hãy chỉ đưa lên một bình luận hay câu trả lời một ai đó, tiếp nối phải đăng xuất ngay. Đừng để bản thân tự do thoải mái đăng nhập và lướt Facebook vô thời hạn. Hãy coi Facebook như 1 nhiệm vụ rõ ràng trong list việc buộc phải làm và có khoảng thời gian rõ ràng cho câu hỏi đó. Tốt hơn hết, hãy sử dụng Facebook khi nghỉ giải lao.

6. Thư giãn giải trí cách không giống thay bởi dùng Facebook

Mỗi khi cảm thấy ao ước “click” vào biểu tượng Facebook, hãy đứng dậy, đi ra ngoài làm một cốc cà phê hoặc đi bộ một vòng xung quanh cơ quan. Đây là cách thức tương tự như dành riêng cho một nhỏ nghiện dung dịch lá: họ sút độ nghiện bằng phương pháp nhai kẹo cao su thiên nhiên mỗi khi đến “cơn”. Bên trên thực tế, Facebook đã được chứng minh là gây nghiện mạnh hơn hết thuốc lá hay đồ uống gồm cồn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên vận dụng cách “cai nghiện” này làm thế nào để cho hợp lý. Nếu bạn là người kiểm tra Facebook 6 lần từng giờ đồng hồ, thì mỗi khi “thèm” Facebook, bạn chỉ cần ngồi trên chỗ, vận chuyển chân tay. Việc thường xuyên ra bên ngoài để pha đồ vật uống cùng đi quanh co sẽ khiến sếp và đồng nghiệp của khách hàng để ý, bên cạnh đó cũng không hữu dụng cho năng suất thao tác của thiết yếu bạn.

7. Gửi sang cần sử dụng những mạng xã hội ít “gây nghiện” rộng Facebook

Nếu vượt “nghiện” Facebook, chúng ta có thể sử dụng đầy đủ trang mạng xã hội khác để bảo trì liên lạc. Có nhiều mạng buôn bản hội giúp cho bạn “buôn chuyện” nhanh và thư giãn giải trí đầu óc nhưng mà không tiêu tốn nhiều thời hạn như Facebook, ví dụ điển hình Instagram tuyệt LinkedIn. Các trang mạng này vẫn gây “nghiện”, nhưng ở tầm mức độ vơi hơn.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên để xảy ra tình trạng “tránh vỏ dưa, gặp mặt vỏ dừa” khi “né” Facebook mà lại chuyển quý phái “nghiện” những social này.

Facebook được thiết kế để giúp bạn bảo trì kết nối với tất cả người bên trên mạng, nhưng gần như đã khiến bạn “ngắt kết nối”với đời thực. Xét đến cùng, quá trình phải là ưu tiên số 1 khi bạn xuất hiện ở công sở. Bởi vì vậy, hãy toàn tâm toàn ý với công việc và thử áp dụng cách lưu ý ở trên để tìm hiểu kết quả.

Bạn cũng từng “nghiện” Facebook? các bạn có cách hay và đã áp dụng thành công nhằm đối phó với việc này? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở ô comment dưới!