Nấm đùi gà còn tồn tại một tên thường gọi khác là mộc nhĩ sò vua, được ca ngợi là “nữ hoàng” trong số loại nấm dựa vào thành phần bồi bổ vượt trội.

Bạn đang xem: Calo trong nấm đùi gà

Nếu là “fan” của nấm đùi gà, các bạn nhất định không thể quăng quật lỡ nội dung bài viết dưới phía trên về quý giá dinh dưỡng, tiện ích cho sức khoẻ và cách chế biến loại nấm mèo này!

Tổng quan lại về nấm mèo đùi con kê (nấm sò vua)

Nấm đùi gà có tên khoa học Pleurotus eryngii, là 1 loại nấm mèo lớn, ăn uống được có xuất phát từ Châu Âu và Châu Á. Nó được trồng trên toàn nhân loại và phổ biến vì mùi vị bơ và kết cấu như là cà tím, đặc biệt là trong một vài món ăn uống châu Á. Gồm hình dạng nhỏ tuổi và dài, một số loại nấm này trông tương đương một dòng đùi gà phải thường được gọi là mộc nhĩ đùi gà. Mặc dù nhiên, bọn chúng cũng có tương đối nhiều tên gọi khác ví như nấm sò vua, mộc nhĩ bào ngư Nhật, nấm sừng Pháp, nấm mèo kèn vua cùng nấm trumpet royale. Bọn chúng thường được tiêu thụ như một một số loại thực phẩm, nhưng những chất bổ sung cập nhật từ nấm sò cũng có sẵn. Vào một số hệ thống y học, chẳng hạn như y học cổ truyền Trung Quốc (TCM), mộc nhĩ sò được thực hiện để điều trị nhiều các loại tình trạng sức khỏe.

Nấm sò hỗ trợ chất xơ, beta-glucan và những thành phần khác gồm thể tăng cường sức khỏe. Chúng bao gồm hương vị tinh tế và rất có thể được áp dụng để thêm mùi vị cho nhiều món mặn. Chúng hoàn toàn có thể dễ dàng tra cứu thấy ở phần lớn các shop tạp hóa, làm cho chúng trở nên một bổ sung cập nhật thông minh cho chính sách ăn uống của bạn.

*

Nấm đùi con kê còn mang tên gọi khác là nấm mèo sò vua, mộc nhĩ bào ngư Nhật 

Giá trị dinh dưỡng của nấm mèo đùi gà

Thông tin dinh dưỡng này vị USDA cung ứng cho một khẩu phần, tương đương 86g nấm mèo sò sống, thái lát.

Lượng calorie: 28Chất béo: 0,3gNatri: 15,5mgCarbohydrate: 5,2gChất xơ: 2gĐường: 0,95Chất đạm: 2,9g

Carbohydrate

Chỉ có 28 calorie trong một bát nấm sò sống, thái lát. Phần lớn lượng calorie tới từ carbohydrate (5,2g). Nấm bao gồm hàm lượng mặt đường thấp, chỉ cung cấp dưới 1 gram con đường tự nhiên. Các bạn sẽ được tận hưởng 2 gram chất xơ khi nạp năng lượng chúng. Phần còn lại của carbohydrate trong nấm sò là tinh bột. Nhờ vậy, nấm đùi gà dễ dãi lọt vào list những thực phẩm tất cả đường tiết thấp.

Chất béo

Nấm sò sát như không tồn tại chất béo, chỉ cung ứng 0,3 gam từng khẩu phần.

Chất đạm

Bạn sẽ cảm nhận gần 3 gram protein khi nạp năng lượng một chén bát nấm sò.

Vitamin và các khoáng chất

Nấm đùi gà là một trong những nguồn tuyệt đối hoàn hảo của một số loại vitamin, bao hàm niacin (cung cung cấp 21% lượng lời khuyên hàng ngày của bạn), riboflavin (18%) cùng axit pantothenic (11%). Bạn cũng trở thành nhận được một lượng bé dại folate, vi-ta-min B6 và thiamin. Dưỡng chất trong mộc nhĩ sò bao gồm phốt pho, kali, đồng (cung cung cấp 10% nhu cầu từng ngày của bạn cho mỗi loại), sắt, magiê, kẽm, mangan cùng selen.

Lợi ích sức khỏe

Nấm sò gồm chứa một số trong những chất biết đến có ảnh hưởng đến sức khỏe. đầy đủ chất này bao hàm chất xơ, beta-glucan và một vài polysaccharid khác – một loại carbohydrate được tìm kiếm thấy có tác động đến tác dụng miễn dịch. Các phân tích khoa học tập về tác dụng sức khỏe mạnh của nấm sò đã xuất hiện. Phân tích đã cẩn thận những ích lợi tiềm năng của các loại nấm này.

Có thể sút cholesterol

Một phân tích năm 2015 đã tìm thấy dẫn chứng rằng thành phần chất xơ trong nấm sò (Pleurotus ostreatus) hoàn toàn có thể hữu ích trong câu hỏi giảm hội tụ chất to trung tính vào gan.

Tăng cường sức mạnh tim mạch

Nghiên cứu giúp đã cho rằng thực phẩm toàn phần hóa học xơ, chẳng hạn như nấm, mang đến một số tác dụng đối với sức khỏe với không nhiều calo, khiến cho chúng thay đổi một chọn lựa thông minh cho một quy mô ăn uống lành mạnh. Một vài nghiên cứu đã links việc ăn đủ chất xơ rộng với sức mạnh tim mạch giỏi hơn.

Các tác giả của một nghiên cứu quan trọng đặc biệt nói rằng chất xơ trong rau xanh và những loại thực phẩm không giống “khiến chúng trở nên mục tiêu cuốn hút để chống ngừa bị bệnh và giảm nguy cơ xơ vữa cồn mạch và bệnh tim mạch mạch.”

Hỗ trợ tác dụng miễn dịch tốt hơn

Theo một nghiên cứu bé dại được công bố vào năm 2016, mộc nhĩ sò có thể bức tốc chức năng miễn dịch. Đối với nghiên cứu, những người tham gia đã ăn chiết xuất nấm mèo sò vào tám tuần. Vào cuối nghiên cứu, những nhà nghiên cứu đã tìm thấy bởi chứng cho thấy chiết xuất hoàn toàn có thể có tác dụng tăng cường miễn dịch.

Xem thêm: Mụn Thịt Dư Là Gì? Nguyên Nhân & Cách Điều Trị Mụn Thịt Có Gây Ra Biến Chứng Không

Một phân tích khác báo cáo rằng nấm sò chứa những hợp chất chuyển động như chất điều hòa miễn dịch để giúp điều chỉnh khối hệ thống miễn dịch.

*

Có hàm vị dưỡng chất dồi dào, nấm đùi gà đưa về nhiều tác dụng cho mức độ khoẻ

Có thể giảm nguy cơ ung thư

Một số nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng mộc nhĩ sò có thể có sệt tính phòng ung thư. Một phân tích năm 2012 đã minh chứng rằng tinh chiết từ ​​nấm sò hoàn toàn có thể ngăn chặn sự trở nên tân tiến và truyền nhiễm của ung thư vú với ung thư ruột kết trong tế bào người. Phân tích đang được tiến hành với các nhà khoa học cho biết rằng cần có nhiều phân tích hơn nữa để hiểu tương đối đầy đủ về côn trùng quan hệ.

Cải thiện sức khỏe trao thay đổi chất

Thực hiện chế độ ăn uống bao hàm nhiều rau củ giàu hóa học xơ hay được các chuyên viên y tế lời khuyên như một phương thức để đã có được và duy trì cân nặng thích hợp lý. Nấm hoàn toàn có thể mang lại một lợi ích bổ sung là góp bạn bảo trì sức khỏe thảo luận chất xuất sắc hơn.

Một nghiên cứu và phân tích được chào làng đã kiểm tra ảnh hưởng tác động của nấm mèo ăn so với bệnh béo phì. Những nhà nghiên cứu tóm lại rằng “ăn nấm tiếp tục có công dụng trong điều trị hội chứng chuyển hóa, bao hàm cả khủng phì”. Tuy nhiên, bọn họ khuyên rằng việc rèn luyện cần kết phù hợp với tập thể dục thường xuyên xuyên, cũng như biến đổi chế độ nhà hàng và lối sống.

Lưu ý khi sử dụng

Có tối thiểu một ngôi trường hợp báo cáo về phản nghịch ứng dị ứng với nấm mèo sò. Theo báo cáo, một công nhân làm cho nấm đã biết thành ớn lạnh, sốt, đau khớp và phát ban sau khoản thời gian tiếp xúc cùng với nấm. Những triệu chứng mất tích sau vài ngày. Bao gồm những báo cáo khác về phản bội ứng không phù hợp với nấm. Theo một nghiên cứu điển hình đã được công bố, việc mẫn cảm trước với chất gây không thích hợp nấm mốc rất có thể giải say đắm phản ứng nghiêm trọng của thực phẩm so với các protein nấm bội phản ứng chéo.

Nếu các bạn bị không thích hợp nấm mốc, bạn cũng có thể gặp những triệu hội chứng của hội triệu chứng dị ứng miệng khi ăn uống nấm. Những triệu chứng này còn có thể bao gồm ngứa hoặc sưng miệng, mặt, môi, lưỡi cùng cổ họng. Nếu như khách hàng bị không phù hợp với mộc nhĩ mốc, tham khảo ý kiến chưng sĩ trước lúc tiêu thụ nấm.

*

Nếu bị không thích hợp với nấm mèo mốc, bạn nên cẩn trọng với phần đa món ăn có nấm mèo đùi con kê hoặc những loại mộc nhĩ nói chung

Một số tín đồ tiêu thụ một số trong những loại nấm ăn uống được, nhất là với số lượng lớn, bao gồm thể chạm chán các vấn đề về bao tử như bi quan nôn, đầy hơi, tiêu tung hoặc bụng hễ cào, mặc dù không rõ liệu nấm sò rất có thể gây ra những vấn đề đó hay không. Kế bên ra, có một trong những bằng chứng cho biết nấm hoàn toàn có thể tương tác cùng với gabapentin, một loại thuốc truyền thống lịch sử được kê đơn để kiểm soát cơn đau hoặc triệu chứng động kinh. Nhưng nghiên cứu và phân tích hạn chế không đặc biệt bao gồm nấm sò và những nhà nghiên cứu tóm lại rằng sự tương tác có thể không có chân thành và ý nghĩa lâm sàng.

Các phân tích khoa học mới nổi đã quảng cáo về lợi ích của việc dùng nấm mèo sò dưới dạng hoa màu chức năng. Hãy nhớ rằng những chất bổ sung cập nhật chưa được soát sổ về độ bình an và thực phẩm tác dụng phần to không được Cục cai quản Thực phẩm và chế tác sinh học (FDA) kiểm soát. Trong một trong những trường hợp, sản phẩm có thể cung cung cấp liều lượng không giống với lượng được chỉ định. Trong một số trường đúng theo hiếm hoi, sản phẩm có thể bị nhiễm những chất khác ví như kim loại.

Tuy nhiên, bao gồm rất ít nghiên cứu về tính bình an của chất bổ sung cập nhật đối với thiếu phụ có thai, cho nhỏ bú, trẻ nhỏ và những người có bệnh tật hoặc đang sử dụng thuốc vẫn chưa được xác định. Chúng ta nên kiểm tra với bác bỏ sĩ trước lúc thêm nấm mèo sò và / hoặc thực phẩm tác dụng vào chế độ quan tâm sức khỏe mạnh của mình. Chất bổ sung nấm sò tránh việc được sử dụng thay thế cho quan tâm y tế tiêu chuẩn chỉnh để điều trị những tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như cholesterol cao.

Lưu trữ với chế biến

Nấm sò được chào bán dưới dạng thực phẩm ở nhiều cửa hàng tạp hóa. Hầu như các giống rất có thể được kiếm tìm thấy quanh năm vì bạn trồng nấm canh tác chúng quanh năm. Trong tự nhiên, mộc nhĩ sò thường xuyên được search thấy các nhất vào mùa thu hoặc đầu mùa xuân. Lựa chọn nấm bao gồm thân chắc, ko tì vết. Né nấm bị thâm, héo hoặc vượt ẩm.

Cách rất tốt để bảo quản nấm sò là cho vô túi ni lông hoặc trên đĩa gồm bọc màng ni lông để trong tủ lạnh. Một vài người mang lại nấm vào trong túi giấy để trong tủ lạnh. Nấm mèo tươi rất có thể để được tốt trong khoảng 4 cho 7 ngày. Bạn có thể phơi thô nấm để giữ lại được lâu hơn. Để làm như vậy, bạn chỉ việc đặt nấm mèo đã cắt lát lên khay nướng và mang đến vào bếp nướng ở ánh nắng mặt trời 150 độ F trong tối thiểu một giờ.

Đông lạnh ngẫu nhiên nấm tươi như thế nào mà bạn không định sử dụng ngay. Đun sôi bọn chúng trước từ là 1 đến 3 phút. Tiếp đến để thiệt ráo nước, bỏ vô túi kín, bỏ vô ngăn đá tủ lạnh. Khi ước ao sử dụng, các bạn rửa không bẩn nấm đùi kê với nước với để khô trọn vẹn trước lúc sử dụng. Bạn cũng có thể dùng khăn độ ẩm lau sạch bụi bặm trên nấm.

Nấm sò rất tương thích trong các món trứng, súp, thịt hầm mặn, món xào hoặc món hầm. đa số người chỉ đơn giản và dễ dàng là hưởng thụ nấm xào như một món ăn uống kèm. Đun nóng một chút ít dầu ô liu trên chảo, cho nấm vào chảo, nêm muối với tiêu. Nấu nướng ở lửa vừa với cao vào 5-6 phút và tiếp nối dùng như 1 món ăn phụ ngon cho ngẫu nhiên bữa ăn nào. Chúng ta cũng có thể ăn nấm mèo đùi gà xào với trứng luộc

Được đóng gói không thiếu thốn hương vị cùng với một hồ sơ dinh dưỡng ấn tượng để khởi động, nấm đùi gà là thực phẩm bạn nên thêm vào chính sách dinh chăm sóc lành mạnh mẽ của mình. Vớ nhiên, ngoài chính sách dinh dưỡng cân bằng, các bạn cũng hãy nhờ rằng thường xuyên vận động để tăng cường sức khoẻ nữa nhé!

Nguồn tham khảo